Mách bạn kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất 

Vai trò hợp đồng môi giới bất động sản

Ngành môi giới nhà đất ngày càng trở nên quen thuộc với nhu cầu mua nhà đất tăng cao hiện nay. Vậy cần những kinh nghiệm gì thì với làm nghề môi giới nhà đất được? Bài viết sau đây  Annova sẽ giúp bạn tìm hiểu về Kinh nghiệm môi giới nhà đất nhé!

Lưu ý bạn khi làm hợp đồng môi giới bất động sản
Nghề môi giới nhà đất là gì?

Nghề môi giới nhà đất là gì?

Bắt nguồn từ nhu cầu giữa người mua và người bán bất động sản. Vậy nghề môi giới nhà đất là gì? Nghề môi giới nhà đất ( hay còn gọi là môi giới bất động sản) ra đời. Như một công việc làm trung gian kết nối người mua và người bán với nhau nhanh chóng, hiệu quả nhằm đáp ứng được nhu cầu của các bên.

Ở Việt Nam nghề môi giới bắt đầu một cách tự phát và thường bị hiểu nhầm với nghề cò đất, nhưng thực chất chúng hoàn toàn khác nhau. Cò đất là những người sử dụng mánh khóe lừa lọc đánh lừa khách hàng thu lợi nhuận cao nhất còn môi giới nhà đất là việc sử dụng các kiến thức chuyên môn, đánh giá khả năng thị trường và tư vấn cho khách hàng để họ có lựa chọn phù hợp nhất. Cũng chính vì thế rất nhiều người không thể tìm kiếm được nơi uy tín, chuyên môn nhất giao dịch.

Nhân viên kinh doanh nhà đất là gì?

Đội ngũ nhân viên là một yếu tố vô cùng quan trọng không thể thiếu trong thị trường bất động sản. Nhân viên môi giới bất động sản còn có tên gọi khác là nhân viên sale nhà đất là người “trung gian” kết nối nhu cầu của người mua và người bán giúp họ tìm được vị trí ưng ý và hiệu quả kinh tế nhất. Do đó, họ phải là người có kiến thức chuyên môn, am hiểu thị trường bất động sản, cũng như nắm bắt xu thế để có thể đưa ra lời khuyên hợp lý nhất cho khách hàng của mình. Ngoài ra, những nhân viên môi giới còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường mang lại lợi ích cho nhà đầu và khách hàng.

Xem thêm: Dự án Novaworld H Tràm

Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng
Những công việc mà nhân viên kinh doanh nhà đất đảm nhận

Những công việc mà nhân viên kinh doanh nhà đất đảm nhận

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng thôn qua các nền tảng xã hội và các công cụ truyền thông.

  • Cung cấp, hỗ trợ những thông tin về dự án, chương trình khuyến mại giúp khách hàng có lợi ích hiệu quả nhất.
  • Hỗ trợ thủ tục giấy tờ khi khách hàng yêu cầu, giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng.
  • Duy trì lượng khách hàng trung thành để tạo cơ hội cho những dự án sau này.
  • Thực hiện các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên việc làm sale khá là vất vả và khó khăn do đó đòi hỏi phải có một tinh thần thép cũng như khả năng chống chịu với áp lực vì vậy bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để có thể tham gia vào lĩnh vực này.

Kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên để giao dịch môi giới chính là tìm kiếm khách hàng. Có thể nói nếu không có khách hàng thì coi như thất bại. Rất nhiều nhà đầu tư, công ty môi giới bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để chạy quảng cáo trên các website, các công cụ truyền thông xã hội.Bước đầu sẽ rất khó khăn đến nỗi là không có khách hàng nào. Để giải quyết được vấn đề trên ta cần phải nắm được những mấu chốt tìm kiếm 

  • Tạo dựng mối quan hệ thông qua các sự kiện mua bán, giao dịch
  • Duy trì mối liên hệ với những khách hàng cũ
  • Chọn công cụ quảng cáo đúng đắn phù hợp với mục đích thu hút khách hàng quan tâm
  • Phát triển trang web riêng của công ty với nội dung bắt mắt
  • Tận dụng mọi nguồn khách hàng và không bỏ lỡ bất cứ một cơ hội khách nào
Lợi ích nổi bật từ môi giới nhà đất
Kinh nghiệm làm nghề môi giới nhà đất

Xây dựng vốn kiến thức về bất động sản

Đầu tư xây dựng được những kiến thức chuyên sâu liên quan tới ngành môi giới bất động sản. Đồng thời, liên tục cập nhập được xu hướng thị trường. Như vậy bạn sẽ có đầy đủ thông tin để có thể khả năng thuyết phục được khách hàng.

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Nếu bạn có được sự quan tâm chú ý của khách hàng vào dự án nhưng lại không biết được nhu cầu của họ thì cơ hội đó cũng sẽ rời bỏ bản. Do vậy khi có được khách hàng tiềm năng bạn cần tìm hiểu nhu cầu cũng như mong muốn của họ, bắt đầu từ những thông tin cá nhân cho tới sở thích, tài chính và mục đích đầu từ… Thông qua đó có cái nhìn tổng quát về khách hàng nắm bắt được tâm lý dễ dàng chuẩn bị được những dự án phòng bị.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Hiện này kỹ năng thuyết phục luôn là yếu tố quan trọng của mọi ngành nghề, và dĩ nhiên cách môi giới nhà đất cũng không phải ngoại lệ. Chủ động trong công việc và giao tiếp lưu loát luôn là một lợi thế. Ngòi ra bạn phải luôn đặt lợi ích của họ lên hàng đầu để tránh tâm lý lợi dụng. Bạn có thể hỏi hang các vấn đề ngoài lề khác như công việc, gia đình, sở thích của họ. Điều đó khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, gần gũi và mong muốn làm việc trong những dự án sau này.

Chốt sale nhà đất

Việc quyết định đầu tư của khách hàng luôn là mục đích ban đầu ta hướng đến do đó nó để có được hợp đồng của khách hàng là vô cũng quan trọng. Khi ký kết hợp cần phải lưu ý một số kĩ năng sau

Luôn ôn hòa, vui vẻ, thân thiện với khách hàng mọi lúc

Môi giới bất động sản
Kỹ năng thuyết phục khách hàng
  • Lựa chọn thời điểm phù hợp để chốt sale tránh việc “dục tốc bất đạt”.
  • Đặt lợi ích nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu
  • Tự tin, mạnh dạn với những dự án tư vấn cho khách hàng
  • Không nói giận khi bị than phiền, hay từ chối. Lắng nghe những ý kiến đóng góp bởi lẽ chính nó sẽ giúp bạn có kinh nghiệm cho những giao dịch sắp tới.

 

0/5 (0 Reviews)
Social Network Sharing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.